:: Huai-yot School ::

OIT2566

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ของโรงเรียนห้วยยอด

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

ตัวชี้วัดที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อประเด็นการประเมินรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่เผยแพร่
O1โครงสร้าง– แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน
– แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายในสอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงานบุคคล ด้ำนการบริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
 http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/hystructure/
O2ข้อมูลผู้บริหาร-แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผู้บริหารสูงสุด (2) รองผู้บริหารสูงสุด
-แสดงข้อมูลของแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ นามสกุล (2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย (4) ช่องทางติดต่อสื่อสาร
 http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/hyadministrator/
O3อำนาจหน้าที่แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่
และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/hyrole/
O4แผนยุทธศาสตร์ หรือแผนพัฒนาสถานศึกษา-แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงาน
ที่มีระยะเวลามากกว่า 1 ปี
-มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์ หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด
-เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
  http://www.hy.ac.th/webwp/policy_planning/dev_plan/
O5ข้อมูลการติดต่อแสดงข้อมูลการติดต่อ อย่างน้อยประกอบด้วย
-ที่อยู่หน่วยงาน
-หมายเลขโทรศัพท์
-E-mail
-แผนที่ตั้ง
http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/
http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/map/
O6กฏหมายที่เกี่ยวข้องo แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานหรือ
การปฏิบัติงาน ของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน อย่างน้อยประกอบด้วย
-รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560
-พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติพ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2545
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2553
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562
-พ.ร.บระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.
2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2553
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562
-พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 และแก้ไขเพิ่มเติมแก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2551
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2553
แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562
-พ.ร.บ. สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546
-พ.ร.บ.การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545
-พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
-พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562
http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/law
O7ข่าวประชาสัมพันธ์– แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่
หรือภารกิจของหน่วยงาน
– เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/
https://web.facebook.com/huaiyotschoolofficial
http://www.hy.ac.th/webwp/information/
O8Q&Aแสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
ที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้
และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสาร
ได้สองทาง ทางเว็บไซด์ของหน่วยงาน (Q&A)
ยกตัวอย่างเช่น Web Board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ
Messemger Live Chat , Chatbot เป็นต้น
http://m.me/476517575760111
http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/qa/
O9Social Networkแสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์
ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook Twitter
Instagram เป็นต้น
http://www.hy.ac.th/webwp/
https://web.facebook.com/huaiyotschoolofficial
O10นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลแสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงานhttp://www.hy.ac.th/webwp/personal/per_policy/privacy_policy/

ตัวชี้วัดที่ 9.2 การบริหารงาน

ข้อประเด็นการประเมินรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่เผยแพร่
O11แผนดำเนินงานประจำปี– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ใช้
(3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/policy_planning/planact/
O12รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน– แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ o11
– มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาส หรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปี พ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/policy_planning/follow/
O13รายงานผลการดำเนินงานประจำปี– แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1)ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
http://www.hy.ac.th/webwp/policy_planning/report_plan/
O14คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1)เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด
(2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด
(3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
– จะต้องมีทุกกลุ่ม/หน่วย
http://www.hy.ac.th/webwp/personal/action_manual/
O15คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ– แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการ
ขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1)บริการหรือภารกิจใด
(2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร
(3) แผนผัง/แผนภูมิ
(4) ระยะเวลาที่ใช้ในการรับบริการ
(5) ผู้รับผิดชอบ
– หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 3 คู่มือ
*การให้บริการ หมายถึง การให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงาน สำหรับหน่วยงานที่มี การปฏิบัติงานหรือการให้บริการเป็นจำนวนมากอาจมุ่งเน้นเผยแพร่การปฏิบัติงานหรือการให้บริการที่มีความสำคัญต่อภารกิจของหน่วยงาน
http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/service_standard/
 
O16ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ– แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/service_standard/service_stat/ 
O17รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ– แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/service_standard/rp_service/
O18E-SERVICE– แสดงช่องทางการให้บริการหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับ ภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
หมายเหตุ : E–Service แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการตามอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์
เช่น Smart OBEC, My office,AMSS++ หรือโปรแกรมอื่นที่มีการปฏิบัติงานในลักษณะเดียวกันหรือโปรแกรม ที่ใช้ระบบสำนักงานอัจฉริยะโดยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยมาใช้ประยุกต์ใช้ในสำนักงานสามารถปฏิบัติงานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และสามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา
http://www.hy.ac.th/webwp/e-service/

ตัวชี้วัดที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง

ข้อประเด็นการประเมินรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่เผยแพร่
O19แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือแผนการจัดหาพัสดุ– แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อ จัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
*กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
http://www.hy.ac.th/webwp/budget/supplies_manage/
O20ประกาศต่างๆที่เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ– แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร พัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
 http://www.hy.ac.th/webwp/budget/announce_supplies/
O21สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน– แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน*
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้างราคากลาง วิธีการ ซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือก และราคาที่ตกลงเหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่ และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง
– เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
*กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น
 http://www.hy.ac.th/webwp/budget/report_bgm/
O22รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี– แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1)งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
(2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง
(3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
http://www.hy.ac.th/webwp/budget/report_bgy/

ตัวชี้วัดที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ข้อประเด็นการประเมินรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่เผยแพร่
O23นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล– เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
– แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือแผนการบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
– เป็นนโยบายหรือแผนฯที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566
 http://www.hy.ac.th/webwp/personal/per_policy/
O24การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล– แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือ แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23
– มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1)ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาส หรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของ ปี พ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/personal/per_process/
O25หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล– แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
– หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
(2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
(3) การพัฒนาบุคลากร
(4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
(5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
– เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566
*กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องนั้น
หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าว เผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้
http://www.hy.ac.th/webwp/personal/per_guidelines/
O26รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี– แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
– มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
http://www.hy.ac.th/webwp/personal/per_report/

ตัวชี้วัดที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

ข้อประเด็นการประเมินรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่เผยแพร่
O27แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ– แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่
ของหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
(2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
(3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(4) ระยะเวลาดำเนินการ
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/appeal_method/
O28ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ– แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของ หน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงานโดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป
เพื่อเป็น การคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/complaint/hyappeal/
O29ข้อมูลเชิงสถิติรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน*
– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของปี พ.ศ. 2566
*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/complaint/rp_complaint/
O30การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม– แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
– มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/category/participation_news/
http://www.hy.ac.th/webwp/participation_report/

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต

ตัวชี้วัดที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อประเด็นการประเมินรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่เผยแพร่
O31ประกาศเจตนารมณ์ นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่– เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด*
– มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด ในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566
*ผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งใน
ปี พ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/announcement/
O32การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy– แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญ
และของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
– เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
– เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/culture/
O33รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy– แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
– เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/nogift_report/
O34การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี– แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือ การปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/risk_y/
O35การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ– เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/manage-fraud-risk/
O36แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี– แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือ ส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณ*
(3) ช่วงเวลาดำเนินการ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
*กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/corruption-action-plan/
O37รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีรอบ 6 เดือน– แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ o36
– มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาส หรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของ ปี พ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/rp_anti-corruption/
O38รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี– แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/rp_anti-corruption-plan/

ตัวชี้วัดที่ 10.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส

ข้อประเด็นการประเมินรายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่เผยแพร่
O39ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ– แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564
– แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดให้ถือปฏิบัติ
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/ethics/
O40การขับเคลื่อนจริยธรรม– แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
(2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตน ทางจริยธรรม
(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริม จริยธรรมของหน่วยงาน
– เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/drive_ethics/
O41การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ– แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลกระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
– แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหาร ทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
– เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/assess_ethics/
O42มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน– แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565
– มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
(2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
– มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและ ความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้นซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/morality_transparency/
O43การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน– แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและ ความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
– แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/report_ita/

http://www.hy.ac.th/webwp/2023/07/24/eit12566/