OIT2566
การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ของโรงเรียนห้วยยอด
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล
ตัวชี้วัดที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O1 | โครงสร้าง | – แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน – แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายในสอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงานบุคคล ด้ำนการบริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน | http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/hystructure/ |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | -แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผู้บริหารสูงสุด (2) รองผู้บริหารสูงสุด -แสดงข้อมูลของแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่อ นามสกุล (2) ตำแหน่ง (3) รูปถ่าย (4) ช่องทางติดต่อสื่อสาร | http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/hyadministrator/ |
O3 | อำนาจหน้าที่ | แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่ และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด | http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/hyrole/ |
O4 | แผนยุทธศาสตร์ หรือแผนพัฒนาสถานศึกษา | -แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงาน ที่มีระยะเวลามากกว่า 1 ปี -มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์ หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด -เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/policy_planning/dev_plan/ |
O5 | ข้อมูลการติดต่อ | แสดงข้อมูลการติดต่อ อย่างน้อยประกอบด้วย -ที่อยู่หน่วยงาน -หมายเลขโทรศัพท์ -แผนที่ตั้ง | http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/ http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/map/ |
O6 | กฏหมายที่เกี่ยวข้อง | o แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานหรือ การปฏิบัติงาน ของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน อย่างน้อยประกอบด้วย -รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 -พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติพ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2545 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2553 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562 -พ.ร.บระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2553 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562 -พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 และแก้ไขเพิ่มเติมแก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2551 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2553 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562 -พ.ร.บ. สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 -พ.ร.บ.การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545 -พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 -พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 | http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/law |
O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | – แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ หรือภารกิจของหน่วยงาน – เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/ https://web.facebook.com/huaiyotschoolofficial http://www.hy.ac.th/webwp/information/ |
O8 | Q&A | แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงาน ที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสาร ได้สองทาง ทางเว็บไซด์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web Board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ Messemger Live Chat , Chatbot เป็นต้น | http://m.me/476517575760111 http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/qa/ |
O9 | Social Network | แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงาน ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook Twitter Instagram เป็นต้น | http://www.hy.ac.th/webwp/ https://web.facebook.com/huaiyotschoolofficial |
O10 | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน | http://www.hy.ac.th/webwp/personal/per_policy/privacy_policy/ |
ตัวชี้วัดที่ 9.2 การบริหารงาน
ข้อ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O11 | แผนดำเนินงานประจำปี | – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณที่ใช้ (3) ระยะเวลาในการดำเนินการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/policy_planning/planact/ |
O12 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน | – แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ o11 – มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาส หรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปี พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/policy_planning/follow/ |
O13 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | – แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1)ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 | http://www.hy.ac.th/webwp/policy_planning/report_plan/ |
O14 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1)เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร – จะต้องมีทุกกลุ่ม/หน่วย | http://www.hy.ac.th/webwp/personal/action_manual/ |
O15 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | – แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการ ขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย (1)บริการหรือภารกิจใด (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร (3) แผนผัง/แผนภูมิ (4) ระยะเวลาที่ใช้ในการรับบริการ (5) ผู้รับผิดชอบ – หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 3 คู่มือ *การให้บริการ หมายถึง การให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงาน สำหรับหน่วยงานที่มี การปฏิบัติงานหรือการให้บริการเป็นจำนวนมากอาจมุ่งเน้นเผยแพร่การปฏิบัติงานหรือการให้บริการที่มีความสำคัญต่อภารกิจของหน่วยงาน | http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/service_standard/ |
O16 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/service_standard/service_stat/ |
O17 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | – แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 | http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/service_standard/rp_service/ |
O18 | E-SERVICE | – แสดงช่องทางการให้บริการหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับ ภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน หมายเหตุ : E–Service แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการตามอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น Smart OBEC, My office,AMSS++ หรือโปรแกรมอื่นที่มีการปฏิบัติงานในลักษณะเดียวกันหรือโปรแกรม ที่ใช้ระบบสำนักงานอัจฉริยะโดยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยมาใช้ประยุกต์ใช้ในสำนักงานสามารถปฏิบัติงานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และสามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา | http://www.hy.ac.th/webwp/e-service/ |
ตัวชี้วัดที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง
ข้อ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O19 | แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือแผนการจัดหาพัสดุ | – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อ จัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 *กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว | http://www.hy.ac.th/webwp/budget/supplies_manage/ |
O20 | ประกาศต่างๆที่เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ | – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร พัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/budget/announce_supplies/ |
O21 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน | – แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน* – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้างราคากลาง วิธีการ ซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือก และราคาที่ตกลงเหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่ และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง – เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 *กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น | http://www.hy.ac.th/webwp/budget/report_bgm/ |
O22 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี | – แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1)งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง (2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 | http://www.hy.ac.th/webwp/budget/report_bgy/ |
ตัวชี้วัดที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O23 | นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล | – เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือแผนการบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน – เป็นนโยบายหรือแผนฯที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/personal/per_policy/ |
O24 | การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล | – แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือ แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23 – มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1)ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาส หรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของ ปี พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/personal/per_process/ |
O25 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล* – หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร (3) การพัฒนาบุคลากร (4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ – เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 *กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าว เผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ | http://www.hy.ac.th/webwp/personal/per_guidelines/ |
O26 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | – แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 | http://www.hy.ac.th/webwp/personal/per_report/ |
ตัวชี้วัดที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
ข้อ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O27 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (4) ระยะเวลาดำเนินการ | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/appeal_method/ |
O28 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของ หน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงานโดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็น การคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/complaint/hyappeal/ |
O29 | ข้อมูลเชิงสถิติรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน* – มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของปี พ.ศ. 2566 *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน | http://www.hy.ac.th/webwp/aboutschool/complaint/rp_complaint/ |
O30 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | – แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน – มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (3) ผลจากการมีส่วนร่วม (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน – เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/category/participation_news/ http://www.hy.ac.th/webwp/participation_report/ |
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O31 | ประกาศเจตนารมณ์ นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ | – เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด* – มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด ในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ – เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566 *ผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งใน ปี พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/announcement/ |
O32 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy | – แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญ และของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ – เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ – เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/culture/ |
O33 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy | – แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ – เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/nogift_report/ |
O34 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี | – แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือ การปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ – มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง – เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/risk_y/ |
O35 | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34 – เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/manage-fraud-risk/ |
O36 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี | – แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือ ส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณ* (3) ช่วงเวลาดำเนินการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566 *กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/corruption-action-plan/ |
O37 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีรอบ 6 เดือน | – แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ o36 – มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาส หรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของ ปี พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/rp_anti-corruption/ |
O38 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี | – แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/rp_anti-corruption-plan/ |
ตัวชี้วัดที่ 10.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
ข้อ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O39 | ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ | – แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564 – แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดให้ถือปฏิบัติ | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/ethics/ |
O40 | การขับเคลื่อนจริยธรรม | – แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม (2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตน ทางจริยธรรม (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริม จริยธรรมของหน่วยงาน – เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/drive_ethics/ |
O41 | การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ | – แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลกระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง – แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหาร ทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง – เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/assess_ethics/ |
O42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | – แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565 – มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ – มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและ ความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้นซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/morality_transparency/ |
O43 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | – แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและ ความโปร่งใสภายในหน่วยงาน – แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน – เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 | http://www.hy.ac.th/webwp/fraud-prevention/report_ita/ http://www.hy.ac.th/webwp/2023/07/24/eit12566/ |