[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
 โรงเรียนห้วยยอด จังหวัดตรัง
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการพัฒนาแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560) เรื่องกรด-เบส และเคมีไฟฟ้า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : นางจันทิมา รอดพ้น
จันทร์ ที่ 6 เดือน เมษายน พ.ศ.2563
เข้าชม : 956    จำนวนการดาวน์โหลด : 793 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การรายงานการพัฒนาครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อ 1) สร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน              ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช 2551(ฉบับปรับปรุง 2560)  เรื่องกรด-เบส   และเคมีไฟฟ้า  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  จำนวน 4 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 กรด-เบส1  ฉบับที่ 2 กรด-เบส2  ฉบับที่ 3 เคมีไฟฟ้า1  และฉบับที่ 4 เคมีไฟฟ้า2  2) ตรวจสอบคุณภาพของแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560)  เรื่องกรด-เบส   และเคมีไฟฟ้า  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในด้านความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา                       ความยากง่าย  อำนาจจำแนก  และความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการรายงานผลการพัฒนาในครั้งนี้  คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/8  ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา  2562  โรงเรียนห้วยยอด  จำนวน  39  คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม 
         
            ผลการพัฒนา พบว่า
  1. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 
พุทธศักราช 2551(ฉบับปรับปรุง 2560)  เรื่องกรด-เบส และเคมีไฟฟ้า  ทั้ง 4 ฉบับ มีคุณภาพด้าน                   ความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา  มีค่าดัชนีความสอดคล้องเป็น 0.67 – 1.00
  1. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน 
พุทธศักราช 2551(ฉบับปรับปรุง 2560) เรื่องกรด-เบส  และเคมีไฟฟ้า  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ทั้ง 4 ฉบับ  มีคุณภาพด้านความยากง่ายเป็น 0.25 – 0.55,  0.20 – 0.45,  0.20 – 0.48  และ 0.20 – 0.55  ตามลำดับ  ด้านอำนาจจำแนกรายข้อเป็น   0.20 – 0.75, 0.20 – 0.70, 0.20 – 0.5 และ 0.20 – 0.70 ตามลำดับ  และด้านความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเป็น 0.81,  0.83, 0.68  และ0.82 ตามลำดับ    
  1. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 
พุทธศักราช  2551(ฉบับปรับปรุง 2560) เรื่อง กรด-เบส  และเคมีไฟฟ้า  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5                          ที่สร้างขึ้นเป็นเครื่องมือที่มีคุณภาพ  สามารถนำไปทดสอบนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
คำสำคัญ : แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  ความเที่ยงตรง  ความยากง่าย  อำนาจจำแนก            และความเชื่อมั่น


ดาวน์โหลด  ( Fulltext )

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560) เรื่องกรด-เบส และเคมีไฟฟ้า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 6/เม.ย./2563
      รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมบัติของอากาศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยยอด ด้วยการจัดการเรียนรู้ แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) 18/มี.ค./2562
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสาร ชุด English Around me วิชา อ21206ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/มิ.ย./2561
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สารในชีวิตประจำวันด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้กระบวนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการใช้แผนผังมโนทัศน์ 26/มิ.ย./2561
      รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ ชุด Enjoy Reading วิชา อ22102 ภาษาอังกฤษ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนห้วยยอด 25/มิ.ย./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ web@hy.ac.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป