[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
 โรงเรียนห้วยยอด จังหวัดตรัง
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมบัติของอากาศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยยอด ด้วยการจัดการเรียนรู้ แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E)

เจ้าของผลงาน : นางจันทิมา รอดพ้น
จันทร์ ที่ 18 เดือน มีนาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 2337    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 20 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่องานที่พัฒนา  :  รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมบัติของอากาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยยอด ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E)
ผู้รายงาน         :     นางจันทิมา  รอดพ้น
                         ครูชำนาญการ  โรงเรียนห้วยยอด
                   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  เขต  13
ปีที่รายงาน       :     ปีการศึกษา  2561
บทคัดย่อ
การรายงานการพัฒนาครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมบัติของ
อากาศ  ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E)  ในระดับดีขึ้นไป  ร้อยละ 70 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน  หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการรายงานผล           การพัฒนาในครั้งนี้  คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/12  ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา  2561  โรงเรียนห้วยยอด  จำนวน  35  คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม  เครื่องมือที่ใช้ในการรายงานการพัฒนาครั้งนี้ ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติค่าเฉลี่ย (Mean)   ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(Standard Deviation)  และการทดสอบที แบบกลุ่มเดียวแต่มีการทดสอบ 2 ครั้ง(Pre-test และ Post-test)  (Dependent t - test)   
         
            ผลการพัฒนา พบว่า
1.  นักเรียนที่เรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้  7 ขั้น (7E) มีผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  เรื่อง สมบัติของอากาศ  อยู่ในระดับดีขึ้นไป  โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 71.42 ซึ่งเกินร้อยละ 70 เป็นไปตามเป้าหมายในการพัฒนาที่ตั้งไว้
          2.  นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนเท่ากับ 10.34 และ 28.80 ตามลำดับ  มีค่าพัฒนาเท่ากับ  18.46   เป็นไปตามเป้าหมายในการพัฒนาที่ตั้งไว้
3.   นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนเรื่อง เรื่อง สมบัติของอากาศ  ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้  7 ขั้น (7E)  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .01 (t = 33.44**)
 
 คำสำคัญ: การจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน



งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560) เรื่องกรด-เบส และเคมีไฟฟ้า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 6/เม.ย./2563
      รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมบัติของอากาศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยยอด ด้วยการจัดการเรียนรู้ แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) 18/มี.ค./2562
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสาร ชุด English Around me วิชา อ21206ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/มิ.ย./2561
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สารในชีวิตประจำวันด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้กระบวนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการใช้แผนผังมโนทัศน์ 26/มิ.ย./2561
      รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ ชุด Enjoy Reading วิชา อ22102 ภาษาอังกฤษ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนห้วยยอด 25/มิ.ย./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ web@hy.ac.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป